Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (123456789)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    dong ho ca canh

    ""

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRẦN THỊ MỸ LAN

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    hinh 8 ki 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Mỹ Lan
    Ngày gửi: 13h:48' 10-01-2013
    Dung lượng: 8.5 MB
    Số lượt tải: 34
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày dạy: 24/8/2011
    CHƯƠNG I : TỨ GIÁC
    Tiết 1 § 1. TỨ GIÁC
    I .mục tiêu:
    * Kiến thức:
    - Qua bài này, từ tập hợp những hình do giáo viên tạo ra, hướng dẫn học sinh nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tự tìm ra tính chất tổng các góc trong một tam giác.
    * Kỹ năng:
    - Học sinh biết vẽ, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
    - Học sinh biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống thực tiễn đơn giản.
    * Thái độ: Giáo dục cho các em ngay từ đầu có ý thức học bộ môn và khả năng giao tiếp của học sinh.
    II. chuẩn bị:
    - GV: Bảng phụ vẽ hình 1, hình 3, hình 5, hình 8 SGK trang 64, 65, 66. Giáo án, thước thẳng.
    - HS: SGK, tập ghi chép, thước thẳng.
    III. tiến trình tiết dạy:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    *Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ (3’)
    GV giới thiệu chương I
    *Hoạt động 2: Bài mới (27’)
    Các em quan sát các hình vẽ và trả lời câu hỏi:
    * Trong những hình vẽ ở bên, những hình nào thoả mãn tính chất:
    a/ Hình tạo bởi bốn đoạn thẳng.
    b/ Bất kỳ hai đoạn thẳng nào cũng không nằm trên một đường thẳng.
    - Nhận xét sự khác nhau cơ bản giữa hình 1e và các hình còn lại?
    * Một hình thoả mãn tính chất a và b đồng thời " khép kín" ta gọi là một hình tứ giác.
    ? Vậy tứ giác ABCD là hình như thế nào?
    * Ta có: tứ giác ABCD là hình tạo bởi bốn đoạn thẳng AB, BC, CD, DA trong đó bất kỳ hai đoạn thẳng nào cũng không cùng nằm trên một đường thẳng.
    Mỗi em hãy vẽ một hình tứ giác vào vở và tự đặt tên.
    ? Một học sinh lên bảng vẽ hình.
    ? Tương tự như cách gọi tên của tam giác ta cũng cách gọi tên của tứ giác như thế nào?
    * Trong đó A, B, C, D là các đỉnh của tứ giác. Các đoạn thẳng AB, BC, CD, DA là các cạnh của tứ giác.
    ?1 Các em quan sát và trả lời.
    ? Trong tất cả các tứ giác nêu ở trên, tứ giác nào thoả mãn thêm tính chất: " Nằm trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa bất kỳ cạnh nào của tam giác"
    Tứ giác ABCD ở hình 1a là tứ giác lồi.
    ? Vậy tứ giác lồi là tứ giác phải thoả mãn điều kiện gì?
    * Vậy tứ giác lồi là tứ giác .…

    Chú ý: từ đây về sau, nếu gọi tứ giác mà không nói gì thêm thì hiểu rằng đó là tứ giác lồi.










    - Treo bảng phụ cho học sinh quan sát: các em thực hiện ?2 SGK trang 65.

    Yêu cầu học sinh hiểu các định nghĩa mà không cần học sinh thuộc: Hai đỉnh kề nhau, hai đỉnh đối nhau, hai cạnh kề nhau, hai cạnh đối nhau.
    * Hoàn chỉnh bài làm cho học sinh.
    a) Hai đỉnh kề nhau :A và B, B và C, C và D, D và A.
    Hai đỉnh đối nhau: A và C, B và D.
    b) Đường chéo: AC, BD.
    c) Hai cạnh kề nhau: AB và BC, BC và CD, CD và DA.
    Hai cạnh đối nhau: AB và CD, AD và BC.
    d) Góc:
    Hai góc đối nhau: và

    e) Điểm nằm trong tứ giác:M, P.
    Điểm nằm ngoài tứ giác: N, Q.









    Yêu cầu học sinh thực hiện ?3 SGK trang 65.
    ? Nhắc lại định lý tổng các góc trong của một tam giác?
    ? Vẽ tứ giác ABCD tuỳ ý. Dựa vào định lý về tổng ba góc của một tam giác, hãy tính tổng:
    
    ? Vậy tổng các góc trong một tứ giác có bằng 1800 không? Có thể bằng bao nhiêu độ?
    ( Có thể hướng dẫn học sinh thực hiện).
    Ta có thể chia tứ giác ABCD thành hai tam giác nào?
    ? Tìm tổng các góc trong hai tam giác đó?
    ? Để tìm tổng các góc của tứ giác ABCD thông qua hai tam giác ta thực
     
    Gửi ý kiến