Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (123456789)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    dong ho ca canh

    ""

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRẦN THỊ MỸ LAN

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    giao an dai 8 ki 1(3 cot)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Mỹ Lan
    Ngày gửi: 13h:46' 10-01-2013
    Dung lượng: 2.5 MB
    Số lượt tải: 28
    Số lượt thích: 0 người
    Chương I: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC
    Ngày dạy: 27/8/2012
    Tiết 1 : NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

    I/ Mục tiêu:
    - Kiến thức: Học sinh nắm chắc qui tắc nhân đơn thức với đa thức.
    - Kĩ năng: Biết vận dụng linh hoạt quy tắc để giải toán.
    - Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.
    II/ Chuẩn bị:
    * GV: giáo án, SGK, BP,phấn màu.
    *HS: SGK,vở,bảng nhóm
    III/ Tiến trình tiết dạy:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ(5’)
    Hãy phát biểu quy tắc nhân một số với một tổng.
    Quy tắc nhân hai lũy thừa cùng cơ số.
    Hoạt động 2:Bài mới(18’)
    ?. Hãy cho một ví dụ về đơn thức?
    ?. Hãy cho một ví dụ về đa thức?
    ?. Hãy nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức và cộng các tích tìm được.
    “Ta nói : đa thức 15x3-20x2 +5x là tích của đơn thức 5x và đa thức 3x2- 4x+1"
    ?. “Qua bài toán trên, theo các em muốn nhân một đơn thức với một đa thức ta làm như thế nào?”
    GV: Ghi bảng CTTQ

    -Cho học sinh làm ví dụ SGK trang 4.




    Cho học sinh thực hiện ?2
    Nhân đa thức với đơn thức ta thực hiện như thế nào?


    Gọi học sinh lên bảng thực hiện


    Cho học sinh làm ?3
    Gọi học sinh nhận xét bài 2 nhóm
    Sửa sai (nếu có)
    Lưu ý: (A+B)C = C(A+B)

    GV: đánh giá cho điểm


    Hoạt động 3: LT- củng cố(21’)
    Làm bài tập 1a, 1c SGK.

    Gọi HS lên bảng thực hiện






    cả lớp làm vào vở
    Gọi HS lên bảng thực hiện







    Gọi HS lên bảng thực hiện







    Hoạt động 4 :HDVN(1’)
    -Làm các bài tập còn lại ở SGK: 1b, 2b, 3b, 5, 6 SGK/5.
    --Làm các bài tập trong VBT
    

    Hs phát biểu

    xm.xn = xm+n


    -Đơn thức: 5x
    -Đa thức: 3x2 - 4x +1

    5x(3x2- 4x+1)
    =5x.3x2+5x.(-4x)+
    5x .1
    = 15x3-20x2+5x




    -Học sinh trả lời.


    -Ghi CT.



    -Học sinh làm:




    Học sinh trả lời và thực hiện ?2



    HS lên bảng






    -HS :NX đánh giá bài làm.

    Học sinh cả lớp làm bài tập ở nháp.
    Hai học sinh làm BT ở bảng.
    HS1: 1a + ½ lớp
    -HS:NX cho điểm

    HS2: 1c + ½ lớp

    -HS: NX cho điểm

    1HS lên bảng làm


    -HS: NX cho điểm


    -1HS lên bảng làm


    -NX cho điểm

    





    1/ Quy tắc:(SGK/4)
    ?1. 5x.(3x2- 4x +1)
    = 5x.3x2 +5x.(-4x) +5x.1
    = 15x3 -20x2 +5x

    TQ:Cho các biểu thức A,B,C,D:


    A(B+C+D)=AB+AC+AD
    
    





    2/ Áp dụng:
    VD: Làm tính nhân
    
    
    = -2x5 - 10x4+ x3
    ?2. Làm tính nhân:
    
    =3x3y.6xy3-x2.6xy3+xy.6xy3
    
    ?3. Biểu thức tính diện tích mảnh vườn:
    
    = (8x + y +3). y
    - Thay x = 3, y = 2 vào biểu thức thu gọn, ta được diện tích mảnh vườn đã cho là:
    (8.3 + 2 +3).2 =58 (m2)
    3/Luyện tập
    Bài 1(SGK/5):Làm tính nhân
    
    
    c)
    
    
    Bài 2a(SGK/5): Thực hiện phép nhân rút gọn rồi tính giá trị biểu thức:
    x(x-y)+y(x-y) = x2-y2
     
    Gửi ý kiến