Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (123456789)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    dong ho ca canh

    ""

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRẦN THỊ MỸ LAN

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Dai 8 ki 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Mỹ Lan
    Ngày gửi: 13h:47' 10-01-2013
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 36
    Số lượt thích: 0 người
    chương III - phương trình bậc nhất một ẩn
    *********************************
    Ngày 7 / 1 / 2012
    Tiết 41: mở đầu về phương trình .
    Mục tiêu
    - Kiến thức: HS hiểu khái niệm phương trình, giải phương trình và các thuật ngữ như: vế phải, vế trái, nghiệm của phương trình, tập nghiệm của phương trình (ở đây chưa đưa vào khái niệm tập xác định của phương trình).
    - Kĩ năng: Hiểu và biết cách sử dụng các thuật ngữ cần thiết khác để diễn đạt bài giải phương trình sau này. Bước đàu làm quen và biết cách sử dụng quy tắc chuyển vế và quy tắc nhân.
    - Thái độ: nghiêm túc trong học tập và hoạt động nhóm.
    II. Chuẩn bi
    * GV: Bài soạn, phấn màu.
    *HS : Sách vở cho HK II. Xem lại các bài toán tìm x.
    III.Tiến trình tiết dạy:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ():
    Kiểm tra sách, vở của HS.

    Hoạt động 2: Bài mới()
    GV giới thiệu nội dung chương III.
    GV: Đưa ra bài toán cổ và bài toán tìm x
    Tìm x, biết 2x+4(36- x) =100
    G v :ta gọi hệ thức
    2x +5 = 3(x -1)+2 là một phương trình với ẩn số là x.
    Vậy em hiểu thế nào là một phương trình.
    GV: Đưa ra khái niệm về phương trình

    yêu cầu hs lấy ví dụ về phương trình, với các ẩn số khác nhau
    GV : yêu cầu HS làm ?1.

    ?2 khi x = 6, tính giá trị mỗi vế của phương trình :
    2x =5 = 3x(x -1) +2
    GV :Giới thiệu khái niệm nghiệm của p/tr.
    Muốn kiểm tra xem một giá trị nào đó của ẩn có phải là nghiệm của phương trình không ta làm t/n ?
    GV : yêu cầu HS làm ?3 SGK

    HS : Cả lớp làm ít phút ,


    2 HS lên bản làm.


    Gọi HS nhận xét.

    Cho HS làm bài tập sau
    Các hệ thức sau có phải là phương trình 1 ẩn không?
    x = 5
    4/y = 12 - x2
    t2 - 25 = 0
    z2 = - 3
    5x = 5x
    Hãy xác định nghiệm của các phương trình trên.
    ? Một phương trình có nhiều nhất là bao nhiêu nghiệm có ít nhất là bao nhiêu nghiệm.
    GV : Giới thiệu phần chú ý SGK.
    Nêu VD

    GV: Giới thiệu khái niệm tập nghiệm của một phương trình .
    G : yêu cầu HS làm ?4 SGK
    S = {2} S = 
    GV: giới thiệu khái niệm giải phương trình.
    G : Phương trình x + 1 = 0 có nghiệm là x = -1. Phương trình 4x = - 4 có nghiệm là x = -1. Hãy so sánh 2 tập nghiệm của hai phương trình này?
    G:Kết luận hai p.trình này tương đương với nhau.
    ? Vậy em hiểu thế nào là hai phương trình tương đương ?

    Hoạt động 3: LT - Củng cố ()
    Bài tập 1(SGK)
    Gọi HS đọc đề bài
    Gọi HS trả lời
    có thể nói phương trình a) và b) là hai phương trình tương đương không?
    Nhận xét
    Cho HS đọc đề bài 3
    Tập nghiệm
     
    Gửi ý kiến